Chung tay xây dựng "Ngôi Nhà Yêu Thương"- Ước Nguyện Cuối Đời

Chương trình thiện nguyên
CHUNG TAY XÂY DỰNG NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG 

Câu chuyện " ƯỚC NGUYỆN CUỐI ĐỜI"

Câu chuyện về một ước nguyện cuối đời của 2 bà cháu cô Huỳnh Thị Bước ngụ tại ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh thật sự làm chúng tôi xúc động ngay từ khi gặp. Cô chỉ biết khóc trong suốt cả buổi nói chuyện.Đi một vòng xung quanh, đây là một khu đổ nát, là nơi tập trung đồ dùng vứt đi, nào là lá cây, củi đốt, gỗ mục, những vật dụng hàng ngày không lành lặn nằm rải rác không thứ tự, cô dắt chúng tôi vào bên trong đống đổ nát này, cái gọi là nhà của hai bà cháu còn không bằng khu tị nạn.
Bà Bước và cháu Khang
Ánh sáng mặt trời, bụi và gió cứ lùa vào như muốn tranh nhau chỗ ở với hai bà cháu. Chắc vì nghèo và khổ quá nên ba cháu đã bỏ nhà đi từ lâu. Mẹ cháu cũng vì không chịu được cảnh neo đơn và nghèo khó của gia đình đã đi thêm bước nữa và hiện đang ở Tân Biên. Lâu lắm rồi cháu không được gặp và không rõ là cháu còn nhớ được mặt ba mẹ mình hay không. Chỉ có bà ngoại, là cô Bước ở lại một mình nuôi cháu. 



Hôi từ thiện Vietnamsmile
Ngôi nhà sắp sập, rất nguy hiểm cho hai bà cháu
Chồng mất sớm, một mình cô nuôi ba người con, giờ thêm cháu ngoại, hai bà cháu che chở nhau dưới một mái lều tạm rách tươm không có khả năng che chắn nắng mưa. Theo lời cô nói hiện giờ hai bà cháu đang ở nhờ tạm đất của xã, cô cũng nói thêm là cô cũng muốn vay tiền để mua nhưng như cô thì làm sao có khả năng và cũng chẳng có cái ngân hàng nào muốn cho vay.
Hội từ thiện Vietnamsmile
Ngồi nhà số 1 dột nát
Đúng vậy, không có nguồn thu nhập ổn định, bênh tật triền miên, không có khả năng trang trải cho cuộc sống hai bà cháu. Ai chẳng muốn mình có được một căn nhà đàng hoàng, ít ra có chỗ chui ra chui vào che chắn những lúc trái gió trở trời và còn yên tâm kiếm kế sinh nhai cho cuộc sống. Ước nguyện cuối đời của cô là lo được cho cháu ngoại của mình trước khi nhắm mắt xuôi tay, chỉ mơ có được căn nhà và cho cháu được đến trường cùng bạn cùng bè.
Hội từ thiện Vietnamsmile
Những tía nắng xuyên qua mái nhà
Cháu Khang, mong ước đơn giản đến nghẹn ngào, cháu chỉ mong được gặp và lại được ở cùng ba mẹ mình mà đã từ rất lâu dường như cháu quên mất tình phụ tử, mẫu tử là gì như bao trẻ em khác, quên mất những cái ôm, hôn âu yếm của ba mẹ dành cho con... Chúng tôi không cầm được cảm xúc, nước mắt cứ thế tuôn theo câu chuyện của hai bà cháu.
Cháu Khang
Khu tắm rửa của hai bà cháu
Ngôi nhà có nguy cơ sụp đổ trong mùa mua này vì thế sự giúp đỡ cấp bách cho hoàn cảnh này được chúng tôi đặt lên vị trí ưu tiên. Vietnamsmile chân thành kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, mỗi người hãy góp một phần công sức của mình để cùng chắp cánh ước mơ cho hai bà cháu cô Bước có thêm hy vọng về một tương lai tươi sáng sau này và tin rằng vẫn còn tình người với nhau trong một thế giới muôn vàn nỗi lo và khó khăn như thế.  

Hội từ thiện Vietnamsmile
Đổ nát, ẩm thấp và bốc mùi do vệ sinh kém
Hòa cùng dự án thiện nguyện “MANG TRUNG THU VỀ BIÊN GIỚI”, Vietnamsmile và Ủy Ban xã Biên Giới thực hiện thêm chương trình xây nhà từ thiện mang tên “NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG” như sau:
  1. Mục tiêu chương trình: Trao tặng ngôi nhà mới, khang trang, mang lại nhiều niềm vui giúp gia đình cô  Bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống ở tuổi già và vượt qua số phận bất hạnh những năm cuối đời.
  2. Thời gian bắt đầu vận động: 11/08/2015.
  3. Thời gian dự kiến khởi công: 20/08/2015.
  4. Thời gian dự kiến bàn giao nhà: 26/09/2015.
  5. Đối tượng thụ hưởng: Gia đình cô Huỳnh Thị Bước sinh năm 1958, thường trú: ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.
  6. Nguồn kinh phí xây dựng: Nhà cấp 4, diện tích 40m2 (ngang 4m, dài 10m), gồm: 01 phòng khách, 01 phòng ngủ, móng đá, tường xây gạch không tô, nền xi măng, mái lợp tôn.
Tổng kinh phí dự kiến: 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng).


Với ước nguyên chia sẻ yêu thương, chúng tôi kêu gọi sự đóng góp và chia sẻ của mạnh thường quân cùng chung tay xây dựng “NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG” tại xã Biên Giới nghèo khó.

Mọi chi tiết về chương trình và quyên góp, xin vui lòng liên hệ theo thông tin như sau:
Họ tên
Điện thoại
Email
Nguyễn Văn Khang
0963 55 96 96
Mai Xuân Ưu
0988 079 779
maixuanuu@yahoo.com
Trần Thị Ngọc Thơ
0908 40 15 15
thotrantn@gmail.com
Dương Thị Nhanh
0909 889 229
nhanhduong@gmail.com
Nguyễn Hồng Thái
0919 403 503
thainh@sags.vn
Võ Cường Quốc
0903 19 19 03
vocuongquoc@gmail.com

Mọi sự đóng góp vui lòng xác nhận trước ngày 30/8/2015 để VNS bàn giao chi phí cho nhà thầu thi công xây nhà.


Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của mạnh thường quân. 


Các bài liên quan :

>>6 lợi ích khi hoạt động thiện nguyện

>>7 bước lập kế hoạch chương trình thiện nguyện


Hình ảnh ngôi nhà:

Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile
Lấy bịch li lon che mưa tạt

Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile
Chiếc giường tre của hai bà cháu
Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile
Mái lá đã rách nát

Hôi từ thiện Vietnamsmile

Hôi từ thiện Vietnamsmile
Góc bếp của hai bà cháu

Hôi từ thiện Vietnamsmile


Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »