Nhật ký tiền trạm Trung Thu 2015

Nhật ký tiền trạm Trung Thu 2015

xã Biên GiớiĐể chuẩn bị cho chương trình từ thiện “Mang Trung Thu về Biên Giới”, Vietnam Smile đã thực hiện chuyến tiền trạm tại hai xã Hòa Thạnh & Xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. 



Huyện Châu Thành nằm ở phía tây tỉnh Tây Ninh, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150 km. Nơi đây đất đai khô cằn, khí hậu khắc nghiệt. Chúng tôi cảm nhận được cái khó, cái khổ đã bao trùm cuộc sống của người dân nơi đây từ bao đời nay.

Sau bốn giờ di chuyển, xe chúng tôi dừng chân tại xã Hòa Thành, huyện Châu Thành. Thời điểm chúng tôi đến ngay mua hè không có trẻ đến trường nên được cô bí thư xã đón tiếp và giới thiệu sơ lược về đời sống, văn hóa cùng sự khó khăn của người dân nơi đây.

Trẻ em nghèo dân tộc Khơ me
Trẻ em dân tộc Khơ me
 Sau 10 phút di chuyển chúng tôi đến làng dân tộc Khơ me, nơi có hơn 100 hộ dân sinh sống, có trình độ dân trí thấp, chủ yếu sống bằng nông nghiệp và vẫn giữ thói quen trồng tỉa lạc hậu nên đời sống còn rất nhiều khó khăn về kinh tế, thiếu thốn về vật chất, nguồn nước, nguồn điện và văn hoá.
Theo lịch trình làm việc đoàn tiếp tục di chuyển đến xã Biên Giới, chúng tôi rất ngạc nhiên về sự hiếu khách của người dân nơi đây, cách họ chia sẻ về cuộc sống tạo cho tôi một cảm nhận rất chân thành và yêu thương. Sau một giờ làm việc chúng tôi thống nhất sẽ chọn xã Biên Giới làm địa điểm tổ chức chương trình Trung Thu 2015.

Hội từ thiện Vietnam Smile
Thống nhất kế hoạch với chú Nhưng chủ tịch xã
Một chuyến đi vội vã nhưng đầy cảm xúc. Chúng tôi chào tạm biệt các thầy, tạm biệt các trẻ em dân tộc trong sự quyến luyến không rời. Những tấm ảnh tư liệu, những thước phim cũng không đủ để miêu tả hết cuộc sống khó khăn của các em nhỏ nơi đây. Chúng tôi tự nhủ, sẽ phải làm một điều gì đó, dù là hành động rất nhỏ, nhưng sẽ là niềm động viên cho những đôi chân bé nhỏ kia, vững bước hơn trên bước đường tương lai.

Hình ảnh tiền trạm:


Các bài liên quan :

>>>Chương trình “MANG TRUNG THU VỀ BIÊN GIỚI”

>>6 lợi ích khi hoạt động thiện nguyện

>>7 bước lập kế hoạch chương trình thiện nguyện

Anhlolemvui

xã Biên Giới
Trường THCS Biên Giới nơi đẹp nhất  xã, dự kiến tổ chức Trung Thu 2015 tại đây.
Hội từ thiện Vietnam Smile
Biểu tượng đặc trưng của làng dân tộc Khơ me.

Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »