Mái Ấm Thiên Phúc - Củ Chi

Hội từ thiện VietnamsmileMái Ấm Thiên Phúc nằm trên xã Tân Thông Hội – Huyện Củ Chi (cách TP.HCM hơn 30km) nơi đây đang nuôi dưỡng và chăm sóc hơn 65 em mồ côi, khuyết tật. Các em từ độ tuổi 3 đến 18. Mỗi em một hoàn cảnh: em thì mẹ bị mù, ba mất, có em cha thì ở tù mẹ bị bệnh tâm thần hay ba mẹ mất sớm v.v….

Các em đã được các Sơ nhận về nuôi và chăm lo toàn bộ từ miếng cơm, tấm áo đến sách, vở, bút, mực cả đến những khoản chi phí không tên khác.
Nguồn : nhóm chia sẻ tình thương

65 em tuy không phải là một số lượng đông như những Trung Tâm, Mái Ấm khác nhưng ngần ấy em cũng là ngần ấy lo toan của những người Phụ Trách. Ngoài việc chăm sóc các em thì Mái Ấm Thiên Phúc còn tạo điều kiện cho các em học hòa nhập để sau này có được một tương lai tươi sáng hơn!!!
Lĩnh vực hoạt động của mái ấm:
• Mục đích: Nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật: khiếm thính, bại não, bệnh down.
• Độ tuổi: Từ 4 đến 15 tuổi.
• Hướng phát triển:
– Tại Mái Ấm Thiên Phúc có phòng học cho trẻ từ 4 đến 6 tuổi làm lớp học mẫu giáo, nhằm để cho các em làm quen với chữ cái để chuẩn bị vào lớp 1. Và nơi đây cũng là nơi để cho các em quá tuổi đến trường được luyện chữ và học tại Mái Ấm.
– Các em nhỏ từ 6 đến 15 tuổi đều được đến trường học tập tùy vào khả năng học của các em đến đâu, Soeur sẽ cố gắng cho các em học đến đó.
– Trên 15 tuổi các em trai đều được cho đi học trường nghề.
Mái Ấm Thiên Phước
Các em tại mái ấm Thiên Phước – Ảnh: nhóm Chân Trời Việt
– Đối với các em từ 18 tuổi trở lên có thể tách ra ở riêng, và Soeur sẽ nhờ các thân hữu gởi các em lên TP.HCM đi học Đại học hoặc đi làm. Nhưng có rất ít em học Đại Học, và học phí các em sẽ đi làm thêm để đóng. Đa số các em chỉ học Trung Cấp.
– Đối với các em gái khiếm thính được đến trường dành cho người khiếm khuyết.
– Tuy nhiên các em nhỏ khác bị bệnh down thì sẽ được các Soeur chăm sóc và dạy các kĩ năng sóc và phụ giúp các Soeur công việc tại Mái Ấm hàng ngày.
+ Thông tin thành lập: Mái Ấm do các Soeur của nhà thờ Tân Thông Hội thành lập.
+ Thông tin cơ sở:
– Cấp quản lý: Chủ nhiệm: Soeur Hoa là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc và quản lý Mái Ấm.
– Cán bộ – nhân viên: 5 Soeur.
– Do không có sự chấp nhận thành lập từ chính quyền địa phương nên Mái Ấm Thiên Phúc không được phép đăng tải thông tin trên mạng như một Trung Tâm hay Mái Ấm nuôi dạy trẻ khác trên địa bàn Củ Chi. Chính vì thế Mái Ấm không nhận được sự hỗ trợ nào của chính quyền hay bất cứ tổ chức xã hội nào. Chỉ được sự giúp sức từ các bà con địa phương và giáo dân ….
+ Số lượng: 60 em (Các em nhỏ ở Mái Ấm được tìm thấy từ các nhánh nhà thờ trên khắp cả nước, nhiều nhất là các em ở khu vực lũ lụt miền Trung Việt Nam).
Thông tin liên hệ:
Mái Ấm Thiên Phước
–    Địa chỉ: Số 47 B, Đường 33, Ấp Tân Thạnh, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP.HCM.
–    ĐT: (08). 38921782

Theo Thiện Nguyện

Các bài liên quan :

>>6 lợi ích khi hoạt động thiện nguyện

>>7 bước lập kế hoạch chương trình thiện nguyện

Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »