Mái ấm Bé Thơ – Biên Hòa, Đồng Nai

Mái ấm Bé Thơ – Biên Hòa, Đồng Nai

Nơi đây được sự dẫn dắt của Sour Vũ Thị Vinh. Trung tâm hiện có 130 em đang sinh sống, từ 0 đến 18 tuổi. đa phần là khuyết tật, thiểu não, chậm phát triển, trẻ sơ sinh và các em mồ côi đủ mọi lứa tuổi. Trong số này có 25 em sơ sinh (từ 0-1.5 tuổi ) , trẻ tàn tật, chậm phát triển, câm điếc, tự kỷ gồm 60 em và 45 em mồ côi. Nhưng chỉ có 67 em là đi học….đa số các em này không còn cha mẹ, hoặc cha mẹ thì bị bệnh không đủ khả năng nuôi con, có những em đều mồ côi, và có những em được đưa vào đây mà chẳng ai biết đến người thân, tất cả các em đều được các sour chăm sóc và nuôi dưỡng.
Mai am be tho Dong Nai


Đời sống khá khó khăn để lo cho các em được ăn uống đầy đủ, ngoài việc nhờ sự giúp đỡ của các Quý Ân nhân, Sour còn đi học một số việc, về chỉ dạy lại cho các em làm trong những giờ rảnh rỗi sau giờ học như làm móc áo, ghế mây, móc khóa, gối may tay… một số em thì nhận vé số đi bán để kiếm thêm tiền phụ mấy sour…. Căn phòng ban ngày là chỗ sản xuất, ban đêm được dẹp gon lại để các em lấy chỗ ngủ. Ngôi nhà mà Soeur và các em đang ở rất chật chội và nắng nóng.

Hội từ thiện Vietnam
Thống kê tháng 03/2013: Ở Mái ấm Bé Thơ có khoảng gần 150 bé đủ các lứa tuổi, trong đó đa phần là khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, bệnh down … nhưng bị bố mẹ bỏ rơi có khi chỉ mới mấy ngày tuổi. Sơ Vinh, người nuôi dưỡng các cháu tâm sự : hiện nay Sơ đang nuôi khoảng 15 cô gái có bầu lớn, muốn phá thai, được Sơ xin giữ lại nuôi cho đến khi đẻ
Ước mong quý vị ân nhân xa gần một lần đến thăm và giúp đỡ các em nhỏ nơi đây.
Thông tin liên hệ:
Mái Ấm Bé Thơ:
Địa chỉ: D877 tổ 22 KP8 Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai (gần Khu công nghệp Amata)
Điện thoại: 061.3893295

Theo Thiện Nguyện

Các bài liên quan :

>>6 lợi ích khi hoạt động thiện nguyện

>>7 bước lập kế hoạch chương trình thiện nguyện


Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »