Chung tay xây dựng "Ngôi nhà yêu thương" - Vượt Qua Số Phận?

Chương trình thiện nguyên
CHUNG TAY XÂY DỰNG NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG


Câu chuyện " VƯỢT QUA SỐ PHẬN ?"

Đến nhà của cô Trà và chú Quanh vào một ngày đầu tháng 8 với cái nắng oi của vùng đất Châu Thành, Tây Ninh càng làm chúng tôi thấy rõ hơn được sự cam chịu và khó nhọc của gia đình biết nhường nào.
Trước mắt là một ngôi nhà đổ nát, khung cảnh xung quanh đìu hiu, heo hút, cằn cỗi và thiếu sức sống bao lấy cặp vợ chồng khốn khổ.

 Nhà có 2 con, đủ trai đủ gái, những tưởng cũng hạnh phúc như bao gia đình khác, nhưng hai chữ “SỐ PHẬN” như cô Trà nói với chúng tôi đã cướp đi cả hai thiên thần, như hai báu vật của chú cô. 
Người con trai đi làm thuê bị điện giật mất lúc 17 tuổi, sau 4 năm tiếp tục con gái mang bạo bệnh trong lúc mang thai vì bị ung thư tủy, thương con cô chú bán hết của cải đất đai để mong dành lấy mạng sống cho con từ tay tử thần nhưng cuối cùng vẫn không chống lại được.  Có nỗi đau nào hơn nữa không đối với những người làm cha làm mẹ?? Vẫn không buông tha, “SỐ PHẬN” lại tiếp tục mang đến bất hạnh nữa cho người chồng yêu thương của cô. 


Hội từ thiện Vietnamsmile
Ngôi nhà ở tạm bợ trên đất của làm xóm
Chú đã không đứng vững được trước nỗi đau mất con và… chú bị tâm thần nhẹ, cô cũng theo năm tháng sức cùng lực kiệt một mình gánh vác gia đình cho đến hôm nay, sức khỏe suy giảm và đôi mắt ngày càng mờ đi.
Nhà đất của cải cũng đã bán hết vì con, cô chú hiện giờ phải ở nhờ nhà của hàng xóm xung quanh. Gọi là nhà nhưng chỉ có một chiếc  giường tre mục nát và một bệ đá tạm bợ gọi là bếp được che chắn bởi những tấm lá không lợp kín để ánh nắng có thể xuyên qua bất cứ lúc nào. Lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ là những lúc quá nắng hoặc trời mưa gió thì chú cô phải làm sao? 

Ngôi nhà yêu thương
Bàn thờ anh Lê Văn Quy & chị Lê Thị Loan
Bên cạnh đó là góc nhỏ gọi là góc thờ của hai con, đến đoạn này, cả cô và chúng tôi đều không cầm được, sự xúc động và nỗi đau của cô cũng như đồng cảm của chúng tôi đã vỡ òa. Im lặng, những tiếng nấc nhẹ… chỉ biết ôm cô và cảm nhận nỗi đau cùng cô…

Ngôi nhà yêu thương
Tia nắng chiếu qua góc giường của cô Trà
Tạm biệt cô, ra về mà lòng trĩu nặng. Cái gọi là “SỐ PHẬN” thật không công bằng với gia đình cô, vẫn còn đó rất nhiều những mảnh đời với “SÔ PHẬN” bất hạnh. Bằng rất nhiều cách để có thể giúp đỡ họ, nhưng các bạn hãy cùng Vietnamsmile chúng tôi chung tay mang đến “NGÔI NHÀ YÊU THƯƠNG” để giúp gia đình cô Trà vượt qua “SỐ PHẬN” để ít nhất cô có được một nơi ra vào, tránh nắng tránh gió và yên tâm lao động để chăm sóc cho “gia đình” bé nhỏ này.


Ngôi nhà yêu thương
Góc để đồ ăn của gia đình
Vietnamsmile chân thành cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của tất cả các mạnh thường quân và mong nhận được sự ủng hộ đóng góp của mọi người để cùng Vietnamsmile chắp cánh ước mơ và chia sẻ yêu thương để mang đến nụ cười cho gia đình cô mà đã từ lâu lắm rồi không còn trên môi.

Ngôi nhà yêu thương
Nhà không cửa
Ngôi nhà yêu thương
Góc bếp của hai vợ chồng
Câu chuyện " VƯỢT QUA SỐ PHẬN ?" của cô Trần Thị Trà, sinh năm 1970, ngụ tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh.
- Dự kiến ngày khởi công : 20-25/08/2015
- Dự kiến bàn giao nhà: 26/09/2015
- Chi phí dự kiến : 28 triệu đến 30 triệu
- Nhà tường gạch, mái tôn, không tô
- Đất được bà cụ  70 tuổi hiến tặng " Lá rách đùm lá nát"

Để dự án trở thành hiện thực VNS rất cần sự chung tay chia sẻ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các bạn tình nguyện viên.

Mọi chi tiết về chương trình và quyên góp, xin vui lòng liên hệ theo thông tin như sau:
Họ tên
Điện thoại
Email
Nguyễn Văn Khang
0963 55 96 96
Mai Xuân Ưu
0988 079 779
maixuanuu@yahoo.com
Trần Thị Ngọc Thơ
0908 40 15 15
thotrantn@gmail.com
Dương Thị Nhanh
0909 889 229
nhanhduong@gmail.com
Nguyễn Hồng Thái
0919 403 503
thainh@sags.vn
Võ Cường Quốc
0903 19 19 03
vocuongquoc@gmail.com

Mọi sự đóng góp vui lòng xác nhận trước ngày 30/8/2015 để VNS bàn giao chi phí cho nhà thầu thi công xây nhà.


Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của mạnh thường quân. 

Các bài liên quan :

>>> Nhật ký tiền trạm Trung Thu 2015

>>6 lợi ích khi hoạt động thiện nguyện

>>7 bước lập kế hoạch chương trình thiện nguyện

Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »