Tản mạn Phượt khám phá bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng

Tản mạn Phượt khám phá bán đảo Sơn Trà 



 Trong nhóm phượt trẻ chúng tôi gồm 9 người đến từ Sài Gòn, vốn mê những lộ trình cam go với sườn dốc cheo leo và khung cảnh núi rừng thì núi Sơn Trà là địa điểm ngay từ đầu đã lọt vào tầm mắt của nhóm và đặc biệt chinh phúc đỉnh Bàn Cờ huyền thoại. 


Đỉnh Bàn Cờ có độ cao khoảng 693m so với mực nước biển, nhìn thì thấp thôi nhưng các tay phượt nghiệp dư đừng thấy vậy mà nhầm nhé.
Để lên được đến đỉnh núi chúng tôi phải chinh phục qua nhiều đoạn dốc đứng khá hiểm trở và tận hưởng cảm giác vi vu trên con đường mà một bên là biển xanh rực rỡ, một bên là hàng cỏ lau rung rinh trong gió.

Video hành trình:


Chạy một hồi lâu nhưng chẳng gặp ai đi trên con đường này, tôi chợt lo nếu xe máy bị trục trặc hay gặp phải điều gì đó không may thì không biết làm sao mà gọi người giúp ở nơi vắng vẻ này. Bụng lo nhưng tay vẫn rú ga lao tới. Trong lúc chờ bạn lội bộ lên dốc, tôi và Hùng RMCE ngắm nhìn chung quanh, cảm giác hưng phấn đời rất tuyệt vời như “con vịt trời”. Cảnh vật hữu tình, lãng mạn nhưng nguy hiểm luôn rập rình, chỉ một sơ sẩy nhỏ cũng gây hậu quả khó lường.



Dưới chân tôi là những bụi cây dại trổ đầy hoa trắng li ti, bò tràn ra mặt đường. Con đường nhỏ này có rất ít rào chắn tại những khúc cua ôm quanh sườn dốc núi nên chạy xe máy ở đây, người cầm lái phải vững vàng và một sự tập trung cao độ mới có thể điều khiển xe vượt qua chặng đường này an toàn.


Đến khoảng giữa trưa, khi nhìn thấy một tấm bảng xi măng, nền xanh lá chữ trắng ghi mấy chữ “Đỉnh Bàn Cờ”, em Trang Phan và tôi nhìn nhau thở phào nhẹ nhõm và reo hò như những đứa trẻ được kẹo. Mất vài phút quan sát, chúng tôi theo một lối mòn len lỏi giữa những tảng đá dẫn lên một mỏm đá cao. Đó mới thực sự là đỉnh Bàn Cờ! Men theo lối mòn lởm chởm đá, leo lên một đoạn nữa, chúng tôi trong thấy pho tượng một tiên ông đang ngồi suy tư trước bàn cờ tướng chạm trên mặt tảng đá lớn.
Đấu cờ với tiên ông
Đức Puma thể hiện sự liều lĩnh

Thay nhau chụp hình với tượng tiên ông đánh cờ, tôi và Đức Puma thể hiện sự liều lĩnh nhảy lên tảng đá chụp vài tấm ảnh để đời làm cả đám “thòng tim” , mây mù lãng đãng với cảm giác thật thoải mái, cứ như núi rừng chung quanh cũng là của mình. Chúng tôi đứng lại hồi lâu, chụp ảnh đủ kiểu rồi… xuống núi. 




ngồi thiện để cảm nhận được sự tĩnh lặng
Lượt về chúng tôi ghé thăm cây đa ngàn năm tuổi ở rìa Đông bán đảo Sơn Trà, thuộc khu bảo tồn 63. Cây đa với hàng trăm chiếc rễ phụ lớn nhỏ với những hình thù khác nhau bám sâu vào lòng đất, những tán lá xanh um lấp lánh ánh nắng mặt trời, hòa cùng với khung cảnh biển khơi tạo nên một kì quan tuyệt đẹp. Tranh thủ chụp những tấm hình kỹ niệm và chúng tôi không quên ngồi thiện để cảm nhận được sự tĩnh lặng của không gian nơi này. Sau khi tham quan trời cũng đã gần tối chúng tôi quyết đinh tặng tốc đi thẳng về phố cổ Hội An, kết thúc hành trình chinh phục đỉnh Bàn Cờ đầy thú vị.

Nguyễn Văn Khang



Hình ảnh hành trình:
Đoàn Phượt gồm 9 người
Chinh phục cung đường cỏ lau rung rinh trong gió
Trang Phan bên biển xanh rực rỡ, một bên là hàng cỏ lau rung rinh





Thêm chú thích















Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »