THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU 2012

THƯ NGỎ 

CHƯƠNG TRÌNH TRUNG THU 2012


Hội từ thiện Vietnam SmileAi trong chúng ta đều đã trải qua thời tuổi thơ – Trong ký ức tuổi thơ của mỗi chúng ta,cái thời mà mỗi năm một lần lại mong đợi tết trung thu để được người lớn tặng cho quà, bánh, hay đơn giản chỉ là được cùng đám con nít trong xóm rong chơi ngoài đường vào ban đêm, cùng thắp lên những chiếc lồng đèn trung thu do mình làm ra, và cùng hát ca vui vẻ. Nhưng nếu cùng nhau cảm nhận, ta sẽ thấy ngày tết trung thu không chỉ là tết của trẻ nhỏ, bởi lẽ nó không chỉ mang đến những khoảnh khắc hồn nhiên vui tươi cho tuổi thơ mà còn mang đến tình cảm gia đình, tình cảm cộng đồng nồng ấm.
Trẻ em ngày nay có nhiều điều kiện hơn để được đón một cái tết trung thu với nhiều quà bánh ngon, với những chiếc lồng đèn đủ màu sắc và chủng loại. Thế nhưng, ở các vùng quê nghèo, những điều tưởng như đơn giản như vậy lại là ước mơ ngoài tầm tay của các em.
Đến với huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang vào một ngày nắng cháy, chúng tôi được tận mắt chứng kiến đời sống của người dân nơi đây. Mặc dù cuộc sống của bà con những năm trở lại đây đã được cải thiện hơn, nhưng Tân Phước vẫn được xếp vào một trong những huyện nghèo nhất của tỉnh Tiền Giang với tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 17% và một tỷ lệ không nhỏ các hộ cận nghèo có nguy cơ tái nghèo cao do thu nhập bấp bênh. Việc chăm lo miếng ăn và chi phí cho các em đến trường đã là một gánh nặng đối với các gia đình này, thì việc các em không có điều kiện hưởng một cái tết trung thu trọn vẹn như các em nhỏ khác cũng là điều dễ hiểu.
Xuất phát từ mong muốn là nguồn động viên tinh thần cho các em hăng say học tập và hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết trung thu trọn vẹn và ý nghĩa, nhóm công tác xã hội Vietnamsmile cùng các mạnh thường quân tổ chức chương trình Trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
1. Đối tượng: các em học sinh (Tiểu học và THCS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang
2. Địa điểm: trường THCS Phú Mỹ, xã Phú Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang
3. Số lượng và kinh phí: 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 150,000đ. Tổng kinh phí: 45,000,000đ
4. Thời gian tổ chức: ngày thứ Bảy, 29/09/2012
Chương trình rất mong nhận được sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các mạnh thường quân để tiếp thêm sức mạnh mang đến thật nhiều niềm vui và nụ cười cho các em nhỏ ở vùng quê nghèo của huyện Tân Phước.
Mọi sự đóng góp vui lòng liên hệ các thành viên Ban tổ chức chương trình:
1. Trần Thị Ngọc Thơ – 0908401515 – thotrantn@gmail.com
2. Nguyễn Thụy Quỳnh Phương – 0905005777 – phuongntq611@gmail.com
3. Dương Thị Nhanh – 0909889229 – nhanhduong@gmail.com
4. Nguyễn Hồng Thái – 0919403503 – thainh@sags.vn
5. Nguyễn Văn Khang – 0903000858 – khangnguyen.group@gmail.com
6. Mai Xuân Ưu – 0988079779 – maixuanuu@yahoo.com
Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của các mạnh thường quân.


https://www.vietnamsmile.vn

Share this

Bài Viết Liên Quan

Mới Hơn
Next Post »